คำแนะนำในการเปลี่ยนคันขาเบรกกับรถยนต์และรถใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก

กรุณาอ่านและปฏิบัติตามคำแนะนำทั้งหมดอย่างเคร่งครัด คุณจะพบชุดคำแนะนำเดียวกันนี้ในชุดคันขาเบรก เก็บข้อมูลนี้ไว้สำหรับตลอดวงจรอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ ส่งมอบให้กับผู้ครอบครองคนใหม่เมื่อมีการขายรถ

คำแนะนำในการติดตั้งเหล่านี้เป็นแนวทางการซ่อมบำรุงมาตรฐานและไม่ได้ครอบคลุมคุณสมบัติการใช้งานพิเศษต่าง ๆ ที่อาจมีผลกับระบบเบรกที่มีความแตกต่าง ปฏิบัติตามคำแนะนำพิเศษที่จัดทำโดยผู้ผลิตรถหรือระบบเบรกอย่างเข้มงวด

 

เริ่มจากระบุซีเรียลนัมเบอร์อ้างอิงที่ถูกต้องของคันขาเบรกที่เหมาะสำหรับรถของคุณ พิจารณาจากปีที่ผลิตและระบบเบรกที่ใช้ จะต้องเปลี่ยนคันขาเบรกกับชุดเพลาทั้งชุด
 
กระบวนการเปลี่ยนชิ้นส่วน
 
ก่อนเปลี่ยนคันขาเบรก ขอแนะนำให้พิจารณารายละเอียดต่อไปนี้ให้ดี:
 
A car in the correct position and another in the incorrect position
1. ค้ำยันรถอย่าให้เคลื่อนที่ระหว่างซ่อมบำรุง ขึ้นแม่แรง และตรวจสอบความมั่นคง (ภาพที่ 1)
 

ระวัง! พื่อความปลอดภัยของคุณ ให้ใช้เครื่องมือซ่อมที่เหมาะสมและเชื่อถือได้เท่านั้น

Springs securing the shoes to the back plate
2.  ถอดล้อทีละล้อ โดยใช้ล้ออีกตัวสำหรับอ้างอิงงานประกอบ
 

ระวัง! อย่ากดแป้นเบรกหลังจากถอดดรัมออก

 
3. ถอดแยกสปริงที่ยึดคันขาเบรกเข้ากับแผ่นรอง (ภาพที่ 2)
 
Hand brake cable
4. ปลดสายเบรกมือ (ภาพที่ 3)
 
ระวัง! ตรวจสอบว่าชิ้นส่วนไม่สึกหรอหรือเสียหาย เปลี่ยนใหม่หากพบความเสียหาย
 
5. ถอดคันขาเบรกและถอดแยกกระบอกสูบ
Brush for cleaning and breathing in air with dust prohibition
6. ทำความสะอาดแผ่นรองและดรัมโดยใช้ผ้าชุบหมาดและสารทำความสะอาด (อย่าใช้สารทำความสะอาดสูตรน้ำมันแร่หรือใกล้เคียงกันนี้)
 

ระวัง! ระหว่างการทำความสะอาด อย่าตีให้ฝุ่นฟุ้งเนื่องจากอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณหากสูดดมเข้าไป หากทำงานในพื้นที่ปิด กรุณาสวมหน้ากากนิรภัย (ภาพที่ 4)

 
ระวัง! น้ำมันเบรกในกระบอกสูบมีฤทธิ์กัดกร่อนและอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ใช้งานด้วยความระมัดระวังและอย่าให้น้ำมันเบรกหกเลอะเทอะ
 
 
 
 
ขั้นตอนการติดตั้ง
 
1. ประกอบกระบอกสูบใหม่กลับเข้าที่แผ่นรองและขันสกรูท่อน้ำมันเบรก
Preassembled kit: arrows indicating how to remove the bottom stirrup
2. เฉพาะในกรณีที่ใช้ชุดอุปกรณ์ประกอบสำเร็จ: ถอดเหล็กลูกตั้งด้านล่าง (ภาพที่ 5)
Arrows indicating where to apply grease
3. ใช้จาระบีทนอุณหภูมิสูงเคลือบที่ชิ้นส่วนของแผ่นรองที่สัมผัสกับคันขาเบรก (ภาพที่ 6)
Prohibition from applying lubricant or grease to the brake friction material or the inside of the drum
4. ระวัง!  อย่าทาจาระบีที่วัสดุเสียดทานเบรกที่ด้านในของดรัม เนื่องจากอาจส่งผลต่อการทำงานของเบรก (ภาพที่ 7)
Hand brake cable, shoes and back plate
5. ต่อสายเบรกมือและติดตั้งคันขาเบรกที่แผ่นรอง (ภาพที่ 3)
Springs to secure the shoes to the back plate
6. ยึดคันขาเบรกเข้ากับแผ่นรองโดยใช้สปริงที่จัดไว้โดยเฉพาะ (ภาพที่ 2)
Shoes to be repositioned in their seat without tampering
6. ปรับศูนย์คันขาเบรกเข้าที่ฐานรองตามที่ติดตั้งไว้เดิม
 
ระวัง! อย่าดัดแปลงอุปกรณ์ปรับอัตโนมัติเพื่อให้การทำงานเป็นไปตามปกติ (ภาพที่ 8)
 
7.  กดเบรกมือเบา ๆ เพื่อตรวจสอบว่าการทำงานของกลไกและคันโยกทั้งหมดถูกต้อง จากนั้นคืนชิ้นส่วนทุกอย่างสู่ตำแหน่งเดิม
Operating the hand brake using the pedal
8. ประกอบดรัมกลับเข้าที่และปรับอุปกรณ์ปรับอัตโนมัติโดยกดแป้นเบรกหลาย ๆ ครั้ง จากนั้นอัดไล่วงจรน้ำมันเบรก (ภาพที่ 9)
 
ข้อสำคัญ! ชิ้นส่วนอะไหล่ในชุดผลิตภัณฑ์นี้ไม่สามารถติดตั้งโดยผู้ขับขี่ (ข้อห้ามภายใต้กฎหมายอิตาลี 122/92) - ติดต่อช่างหรืออู่ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น
 
9. จะต้องเปลี่ยนคันขาเบรกกับชุดเพลาทั้งชุด
 
ข้อมูลทั่วไปและข้อมูลด้านความปลอดภัย
ผลิตภัณฑ์จาก Brembo ได้รับการออกแบบมาให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีไว้สำหรับใช้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่ระบุตามที่ออกแบบและผลิตมา การใช้งานเพื่อวัตถุประสงค์อื่น หรือการดัดแปลงและแก้ไขใด ๆ อาจทำให้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ลดลงและทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย
 
การดัดแปลงหรือใช้งานอย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้เสียสิทธิ์การรับประเภทแบบจำกัดเงื่อนไข และอาจทำให้บุคคลที่ใช้ผลิตภัณฑ์ต้องรับผิดชอบต่อการบาดเจ็บหรือความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลอื่น
 
สำหรับชุดคำแนะนำนี้ ข้อความ "อันตราย!" ใช้ระบุขั้นตอนที่หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เกิดการบาดเจ็บรุนแรงหรือการเสียชีวิต “ระวัง”” หมายถึงกระบวนการที่หากไม่ปฏิบัติตามอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วน “คำเตือน!” หมายถึงหากไม่ปฏิบัติตามกระบวนการที่กำหนด อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อรถ

อันตราย!
ก่อนเริ่มการเปลี่ยนชิ้นส่วน ชิ้นส่วนอะไหล่จะต้องเหมาะสมกับยี่ห้อและรุ่นของรถ ผลิตภัณฑ์นี้มีความจำเป็นต่อความปลอดภัยของรถที่มีการติดตั้งและผลิตสำหรับติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมและ/หรือมีประสบการณ์ในการติดตั้งและใช้งานผลิตภัณฑ์เท่านั้น

ผู้ติดตั้งจะต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสมในการปฏิบัติงาน และมีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับงานซ่อม การติดตั้งที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเนื่องจากความบกพร่องในการปฏิบัติตามคำนะนำนี้อย่างครบถ้วนหรือเนื่องจากสาเหตุอื่นใด อาจส่งผลให้สิทธิ์สิทธิ์การรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขและทำให้ผู้ติดตั้งต้องรับผิดต่อการบาดเจ็บหรือความเสียหายต่อทรัพย์สินที่เกิดขึ้น Brembo จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อความเสียหายหรือการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับหรือโดยบุคคลที่ใช้รถที่มีการติดตั้งผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแทนอย่างไม่ถูกต้อง
 
ผลิตภัณฑ์ใช้แล้วที่เปลี่ยนแทนด้วยผลิตภัณฑ์นี้จะต้องไม่นำไปติดตั้งกับผลิตภัณฑ์อื่น อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน การบาดเจ็บหรือการเสียชีวิตได้ 
 
ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรกในถังว่าอยู่ระหว่างขีดล่างและขีดบนตามที่แจ้งไว้ที่ถังน้ำมัน ระดับน้ำมันที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้น้ำมันเบรกรั่วไหลหรือประสิทธิภาพในการเบรกลดลง น้ำมันเบรกที่มากหรือน้อยเกินไปในถังพักอาจทำให้เบรกทำงานไม่ถูกต้อง และเกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ 
 
ระวัง!
ทิ้งชิ้นส่วนที่เปลี่ยนตามที่กฎหมายกำหนด
หลีกเลี่ยงการฟาดและ/หรือทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่าง ๆ เนื่องจากจะส่งผลต่อประสิทธิภาพและทำให้การทำงานผิดพลาดได้ ในกรณีที่จำเป็น ให้เปลี่ยนชิ้นส่วนหรือส่วนประกอบที่พบความเสียหาย เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ขอแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้
  • ใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการสูดดมฝุ่นที่เกิดขึ้นระหว่างการทำความสะอาดชิ้นส่วน
  • สวมถุงมือทุกครั้งระหว่างถอดและประกอบชิ้นส่วนที่มีขอบคม
  • อย่าให้วัสดุเสียดทานของแผ่นเบรก จานเบรก ท่อน้ำมันเบรก ฯลฯ สัมผัสกับจาระบี น้ำมันหรือสารหล่อลื่นหรือวัสดุชะล้างสูตรน้ำมันแร่อื่น ๆ เนื่องจากอาจทำให้เบรกเกิดปัญหาได้ ในกรณีที่จำเป็น ให้เปลี่ยนชิ้นส่วนที่ปนเปื้อน จะต้องเปลี่ยนแผ่นเบรกกับเพลาเป็นชุด ๆ
  • อย่าใช้เครื่องมือที่แหลมคม เนื่องจากการใช้เครื่องมือที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ใช้เครื่องมือพิเศษเท่านั้น (ประแจวัดแรงบิด เครื่องมือถ่าง ขอรั้ง ฯลฯ)
  • หากพบความเสียหายกับชิ้นส่วนใด ๆ ของระบบเบรกขณะปฏิบัติงาน ให้ทำการแก้ไขตามความเหมาะสม
การรับประกัน
เรารับประกันผลิตภัณฑ์ว่าผ่านเงื่อนไขทางเทคนิคของผู้ผลิตและปราศจากข้อบกพร่องของวัสดุและมาตรฐานการผลิต การรับประกันนี้จำกัดระยะเวลาสองปีจากวันที่จัดซื้อหรือนานกว่านี้ตามที่กฎหมายกำหนด การรับประกันนี้จำกัดระยะเวลาสองปีจากวันที่จัดซื้อหรือนานกว่านี้ตามที่กฎหมายกำหนด ในกรณีที่พบข้อบกพร่อง ให้แจ้งภายใน 60 วันหลังจากทราบและไม่เกินสองปีนับจากวันที่จัดซื้อ ในกรณีที่ยืนยันพบว่ามีข้อบกพร่องจริงและอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ผลิตภัณฑ์จะถูกจัดซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่หรือปรับแก้ทั้งชิ้น การรับประกันนี้ไม่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้น (ทั้งหมดหรือบางส่วน) จากการใช้งานผิดวัตถุประสงค์ เพลิงไหม้ การกัดกร่อนทางเคมี การใช้งานที่ขัดต่อกฎหมายหรือวัตถุประสงค์อื่นใดนอกเหนือจากที่ระบุไว้ การใช้กับรถรุ่นอื่นที่ไม่ได้ระบุ การติดตั้งที่ไม่ถูต้องหรือไม่เป็นไปตามที่ผู้ผลิตแจ้ง การไม่ดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ตามที่ผู้ผลิตแจ้งไว้ในคำแนะนำที่จัดไว้ให้

มีอะไรที่คุณต้องการสอบถามหรือไม่

ติดต่อทีมงานบริการด้านเทคนิคจาก Brembo ช่างเทคนิคของเราจะติดต่อกลับไปหาคุณโดยเร็วที่สุด!
กลับไปที่ดัชนี
อุปกรณ์ติดตั้งรถยนต์
อ่านบทความถัดไป
คำแนะนำในการเปลี่ยนชุดคันขาเบรก
นโยบายความเป็นส่วนตัว">