คำแนะนำในการเปลี่ยนแม่ปั๊มเบรก

กรุณาอ่านและปฏิบัติตามคำแนะนำทั้งหมดอย่างเคร่งครัด คุณจะพบชุดคำแนะนำเดียวกันนี้ในชุดแม่ปั๊มเบรก เก็บข้อมูลนี้ไว้สำหรับตลอดวงจรอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ ส่งมอบให้กับผู้ครอบครองคนใหม่เมื่อมีการขายรถ
 
 
ข้อมูลทั่วไป
 
1. ใช้น้ำมันเบรกที่ผู้ผลิตแนะนำ
2. เปลี่ยนน้ำมันเบรกทั้งหมดหลังจากล้างถังน้ำมันเบรกโดยใช้แอลกอฮอล์
3. เนื่องจากเงื่อนไขด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์ จะต้องมีการเปลี่ยนแม่ปั๊มเบรกโดยช่างผู้ชำนาญการและจะต้องมีใบแจ้งนี้ยืนยันกระบวนการดังกล่าวหากมีการเคลมสินค้า

 
กระบวนการเปลี่ยนชิ้นส่วน
 
1. หากชุดปั๊มติดตั้งกับสกรูไล่ลม ให้ต่อสกรูไล่ลมที่ชุดปั๊มกับท่อยางแล้ววางปลายด้านอิสระของท่อไว้ที่ภาชนะรองรับแบบใส​​​​​​​
2. ถอดฝาครอบ แท่นยึด จุดต่อทางไฟฟ้าและชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่อาจทำให้การถอดชุดปั๊มยุ่งยากเมื่อปลดออก ​​​​​​​
3. คลายสกรูท่อที่ยึดท่อขาออกเล็กน้อย​​​​​​​
4. ถอดสกรูหรือสลักเกลียวที่ยึดชุดปั๊มเข้ากับหม้อลมเบรกหรือผนังห้องเครื่อง​​​​​​​
5. คลายสกรูท่อขาออกให้สุดแล้วดึงท่อออกจากชุดปั๊มโดยอย่าให้งอหรือผิดรูป ใช้ผ้ารองด้านล่างชุดปั๊มเพื่อรองรับน้ำมันที่อาจรั่วไหลออกมาแล้วนำชุดปั๊มแยกออก​​​​​​​
6. หากมีน้ำมันเบรกรั่วไหลเลอะงานสี ให้ล้างออกด้วยน้ำในทันที
 
 
ขั้นตอนการติดตั้ง
 
1. ถอดฝาครองป้องกันจากชุดปั๊มตัวใหม่​​​​​​​
2. ตรวจสอบว่าซีลขาออกชุดหม้อลมมีติดตั้งอยู่และประกอบได้ถูกต้องรวมทั้งไม่มีร่องรอยความเสียหาย​​​​​​​
3. ติดตั้งชุดปั๊ม (กับถังพักที่ติดตั้งประจำที่อยู่แล้วหากสามารถทำได้) แล้วตรวจสอบก้านกระทุ้งหม้อลมว่าตำแหน่งถูกต้อง หรือก้านกระทุ้งที่ต่ออยู่กับแป้นเบรกสามารถเคลื่อนได้อิสระ​​​​​​​
4. สอดสกรูชุดปั๊มหรือสลักเกลียวกลับเข้าที่ เปลี่ยนใหม่หากพบความเสียหาย ค่าแรงบิดสำหรับสลักเกลียวขันแน่นจะต้องเป็นไปตามที่แนะนำโดยผู้ผลิตรถ ​​​​​​​
5. ต่อหัวต่อท่อน้ำมันเบรกโดยเกลียวที่หัวต่อท่อและที่ชุดปั๊มจะต้องตรงกัน ขันแน่นหัวต่อตามค่าแรงบิดที่แนะนำโดยผู้ผลิตรถ​​​​​​​
6. ประกอบถังพักและเติมน้ำมันเบรกตามที่ระบุโดยผู้ผลิตรถ​​​​​​​
7. หากติดตั้งระบบ ABS ไว้้ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถอย่างเคร่งครัด​​​​​​​
8. อัดไล่ระบบเบรกตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถ​​​​​​​
9. ตรวจหาจุดรั่วในระบบเบรก​​​​​​​
10. ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรก​​​​​​​
11. ทดลองขับขี่
 
 
ข้อมูลทั่วไปและข้อมูลด้านความปลอดภัย
ผลิตภัณฑ์จาก Brembo ได้รับการออกแบบมาให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีไว้สำหรับใช้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่ระบุตามที่ออกแบบและผลิตมา การใช้งานเพื่อวัตถุประสงค์อื่น หรือการดัดแปลงและแก้ไขใด ๆ อาจทำให้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ลดลงและทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย
 
การดัดแปลงหรือใช้งานอย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้เสียสิทธิ์การรับประเภทแบบจำกัดเงื่อนไข และอาจทำให้บุคคลที่ใช้ผลิตภัณฑ์ต้องรับผิดชอบต่อการบาดเจ็บหรือความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลอื่น
 
สำหรับชุดคำแนะนำนี้ ข้อความ "อันตราย!" ใช้ระบุขั้นตอนที่หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เกิดการบาดเจ็บรุนแรงหรือการเสียชีวิต “ระวัง”” หมายถึงกระบวนการที่หากไม่ปฏิบัติตามอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วน “คำเตือน!” หมายถึงหากไม่ปฏิบัติตามกระบวนการที่กำหนด อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อรถ

อันตราย!
ก่อนเริ่มการเปลี่ยนชิ้นส่วน ชิ้นส่วนอะไหล่จะต้องเหมาะสมกับยี่ห้อและรุ่นของรถ ผลิตภัณฑ์นี้มีความจำเป็นต่อความปลอดภัยของรถที่มีการติดตั้งและผลิตสำหรับติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมและ/หรือมีประสบการณ์ในการติดตั้งและใช้งานผลิตภัณฑ์เท่านั้น

ผู้ติดตั้งจะต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสมในการปฏิบัติงาน และมีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับงานซ่อม การติดตั้งที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเนื่องจากความบกพร่องในการปฏิบัติตามคำนะนำนี้อย่างครบถ้วนหรือเนื่องจากสาเหตุอื่นใด อาจส่งผลให้สิทธิ์สิทธิ์การรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขและทำให้ผู้ติดตั้งต้องรับผิดต่อการบาดเจ็บหรือความเสียหายต่อทรัพย์สินที่เกิดขึ้น Brembo จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อความเสียหายหรือการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับหรือโดยบุคคลที่ใช้รถที่มีการติดตั้งผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแทนอย่างไม่ถูกต้อง
 
ผลิตภัณฑ์ใช้แล้วที่เปลี่ยนแทนด้วยผลิตภัณฑ์นี้จะต้องไม่นำไปติดตั้งกับผลิตภัณฑ์อื่น อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน การบาดเจ็บหรือการเสียชีวิตได้ 
 
ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรกในถังว่าอยู่ระหว่างขีดล่างและขีดบนตามที่แจ้งไว้ที่ถังน้ำมัน ระดับน้ำมันที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้น้ำมันเบรกรั่วไหลหรือประสิทธิภาพในการเบรกลดลง น้ำมันเบรกที่มากหรือน้อยเกินไปในถังพักอาจทำให้เบรกทำงานไม่ถูกต้อง และเกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ 
 
ระวัง!
ทิ้งชิ้นส่วนที่เปลี่ยนตามที่กฎหมายกำหนด
หลีกเลี่ยงการฟาดและ/หรือทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่าง ๆ เนื่องจากจะส่งผลต่อประสิทธิภาพและทำให้การทำงานผิดพลาดได้ ในกรณีที่จำเป็น ให้เปลี่ยนชิ้นส่วนหรือส่วนประกอบที่พบความเสียหาย เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ขอแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้
  • สวมถุงมือทุกครั้งระหว่างถอดและประกอบชิ้นส่วนที่มีขอบคม
  • อย่าให้ผิวสัมผัสโดยตรงกับวัสดุเสียดทานของแผ่นเบรกและคันขาเบรกเนื่องจากอาจทำให้ถูกครูดได้
การรับประกัน
เรารับประกันผลิตภัณฑ์ว่าผ่านเงื่อนไขทางเทคนิคของผู้ผลิตและปราศจากข้อบกพร่องของวัสดุและมาตรฐานการผลิต การรับประกันนี้จำกัดระยะเวลาสองปีจากวันที่จัดซื้อหรือนานกว่านี้ตามที่กฎหมายกำหนด การรับประกันนี้จำกัดระยะเวลาสองปีจากวันที่จัดซื้อหรือนานกว่านี้ตามที่กฎหมายกำหนด ในกรณีที่พบข้อบกพร่อง ให้แจ้งภายใน 60 วันหลังจากทราบและไม่เกินสองปีนับจากวันที่จัดซื้อ ในกรณีที่ยืนยันพบว่ามีข้อบกพร่องจริงและอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ผลิตภัณฑ์จะถูกจัดซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่หรือปรับแก้ทั้งชิ้น การรับประกันนี้ไม่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้น (ทั้งหมดหรือบางส่วน) จากการใช้งานผิดวัตถุประสงค์ เพลิงไหม้ การกัดกร่อนทางเคมี การใช้งานที่ขัดต่อกฎหมายหรือวัตถุประสงค์อื่นใดนอกเหนือจากที่ระบุไว้ การใช้กับรถรุ่นอื่นที่ไม่ได้ระบุ การติดตั้งที่ไม่ถูต้องหรือไม่เป็นไปตามที่ผู้ผลิตแจ้ง การไม่ดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ตามที่ผู้ผลิตแจ้งไว้ในคำแนะนำที่จัดไว้ให้

มีอะไรที่คุณต้องการสอบถามหรือไม่

ติดต่อทีมงานบริการด้านเทคนิคจาก Brembo ช่างเทคนิคของเราจะติดต่อกลับไปหาคุณโดยเร็วที่สุด!
กลับไปที่ดัชนี
อุปกรณ์ติดตั้งรถยนต์
อ่านบทความถัดไป
คำแนะนำในการติดตั้ง GT KIT
นโยบายความเป็นส่วนตัว">